GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

 

 

Tải Xuống    

Giáo án môn Âm nhạc lớp 1 sách Cánh Diều

                                    (Trọn bộ cả năm)

CHỦ ĐỀ 1                    TỔ QUỐC VIỆT NAM

  1. MỤC TIÊU
  2. Phẩm chất

– Nhân ái

– Chăm chỉ

– Trung thực

– Trách nhiệm

  1. Năng lực chung

– Năng lực tự chủ và tự học: chuẩn bị đồ dùng, tư liệu học tập để thảo luận

– Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận, nêu ý kiến, phản biện trong học tập

– Năng lực giải quyết vấn đề: giải quyết nhiệm vụ được giao

  1. Năng lực âm nhạc

3.1. Năng lực thể hiện âm nhạc

– Hát:  Hát đúng cao độ, trường độ, hát rõ lời, thuộc lời , hát có sắc thái, hát với giọng hát tự nhiên, tư thế phù hợp.

– Một số yêu cầu khi hát: Tư thế hát,biểu cảm của khuôn mặt,hát đúng cao độ,trường độ và hát rõ lời, biết cách lấy hơi và duy trì tốc độ, hát có cảm xúc điều chỉnh giọng hát và  tạo nên sự hài hòa.

– Nhạc cụ: thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của giáo viên.

– Thường thức âm nhạc: Trống cơm

– Trải nghiệm khám phá: vận động theo tiếng đàn

3.2. Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc

* Năng lực cảm thụ:

– Lắng nghe, cảm nhận về giai điệu,nội dung bài hát “Lá cờ Việt nam”, “ Quốc ca Việt Nam”

* Năng lực hiểu biết âm nhạc

– Nêu được tên bài hát, tác giả bài “Lá cờ Việt nam”, “ Quốc ca Việt Nam”

– Biết được nhạc cụ sử dụng chất liệu gì và cách sử dụng

3.3. Năng lực ứng dụng và sáng tạo âm nhạc

– Hát kết hợp gõ đệm

– Nghe nhạc kết hợp vận động

– Hát đúng cao độ, trường độ bài Lá cờ Việt Nam.

– Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản.

– Thể hiện thái độ nghiêm trang khi nghe hát Quốc Ca Việt Nam

– Chơi trống nhỏ thể hiện được mẫu tiết tấu,biết ứng dung để đệm cho bài hát Lá cờ Việt Nam

– Nêu được tên hai nhạc cụ trống nhỏ và trống cơm.

– Bước đầu biết cảm nhận về độ cao,trường độ,cường độ, thông qua các hoạt động trải nghiệm

 

 

Tham khảo:

 Thái độ

Kỹ năng

  1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

* Chuẩn bị của giáo viên

Đàn điện tử

– Trống cơm hoặc tranh ảnh về Trống cơm

– Chơi đàn thuần thục bài Lá cờ Việt Nam

– Thực hành trải nghiệm và khám pja1

– Bài hát trống cơm,video về trống cơm

  1. Chuẩn bị của HS

+ Sách Âm nhạc 1, vở ghi bài.

+ Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…

III. Các hoạt động dạy học

TiếtKẾ HOẠCH DẠY HỌC
11. Hát: Lá cờ Việt Nam

2. Một số yêu cầu khi hát

3. Trải nghiệm và khám phá: Vận động theo tiếng đàn

21. Ôn tập bài hát: Lá cờ Việt Nam

2. Nghe nhạc: Quốc ca Việt Nam

3. Thường thức âm nhạc: Trống cơm

31. Ôn tập bài hát|: lá cờ Việt nam

2. Nhạc cụ

3.Trải nghiệm và khám phá: Nói theo tiết tấu của mình     

5/5 - (1 bình chọn)