GIÁO ÁN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

GIÁO ÁN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo GIÁO ÁN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

GIÁO ÁN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 1 Sách Cánh Diều Cả Năm Trọn Bộ

 

 

Tải Xuống    

Giáo án môn Giáo Dục Thể Chất lớp 1 sách Cánh Diều

  1. Khung phân phối chương trình
Các nội dung theo chương trìnhChủ đềSố bàiSố tiết
Kiến thức chung   
 

Vận động cơ bản

Đội hình đội ngũ414
Bài tập thể dục77
Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản424
Thể thao tự chọnBóng đá mini618
(Chọn 1 trong 2 môn thể thao)Bóng rổ618

 

Những lưu ý khi lựa chọn nội dung

– Lựa chọn nội dung, sắp xếp thứ tự bài dạy, thời lượng cho một bài dạy hoàn toàn thuộc quyền của GV. Phần vận động cơ bản là nội dung bắt buộc, phần thể thao tự chọn là lựa chọn của HS và GV tuỳ theo nhu cầu của HS cầu, đặc điểm điều kiện chủ quan và khách quan của của nhà trường.

– Một bài dạy, GV có thể lựa chọn hơn một chủ đề để giảng dạy, nhưng nên cân nhắc đến đối tượng HS đầu cấp tiểu học còn nhỏ và khả năng tiếp thu không cao, khả năng tập trung thấp, thời gian tiết dạy ngắn 35 – 40 phút, không nên chọn quá nhiều nội dung trong một bài dạy.

– Sắp xếp bài dạy trong từng chủ đề cần tuân thủ theo nguyên tắc giảng dạy, cần trang bị cho HS kiến thức và kĩ năng từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, nên lựa chọn theo trình tự bài trong sách giáo khoa và sách GV đã hướng dẫn.

  1. Giáo án môn GDTC sách Cánh diều cho cả năm

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ

(3 tiết)

  1. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

– Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

– Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.

  1. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

– Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.

– Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

– NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

– NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số

  1. Địa điểm – phương tiện

– Địa điểm: Sân trường 

– Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

– Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.

– Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.

  1. Tiến trình dạy học

 

Nội dungLV ĐPhương pháp, tổ chức và yêu cầu
  Hoạt động GVHoạt động HS
I. Phần mở đầu

Nhận lớp

 

 

 

Khởi động

– Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,…  

– Trò chơi “ lộn cầu vồng”

II. Phần cơ bản:

 Hoạt động 1

* Kiến thức.

* Đứng nghiêm, đứng nghỉ

*Luyện tập

Tập đồng loạt

 

 

 

Tập theo tổ nhóm

 

 

 

Tập theo cặp đôi

 

 

Thi đua giữa các tổ

 

* Trò chơi “Số chẵn số lẻ”, “ đứng ngồi theo lệnh”.

 

Hoạt động 2

*Kiến thức

*Tập hợp hàng dọc

* Luyện tập

Hoạt động 3

* Kiến thức

*Dóng hàng dọc

*Điểm số hàng dọc

* Luyện Tập

III.Kết thúc

*  Thả lỏng cơ toàn thân.

* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.

 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà

* Xuống lớp

5 – 7’

 

 

 

 

 

2 x 8 N

 

 

 

 

16-18’

 

 

 

 

 

 

2 lần

 

 

 

2 lần

 

 

 

2 lần

 

 

1 lần

 

3-5’

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4- 5’

 

 

Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học

 

– Gv HD học sinh khởi động.

 

– GV hướng dẫn chơi

 

 

Cho HS quan sát tranh

GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

 

Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu

 

– GV hô – HS tập theo Gv.

– Gv  quan sát, sửa sai cho HS.

– Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

 

 

 

– GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.

– GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

– GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.

– Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật

 

Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1

 

 

 

 

Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– GV hướng dẫn

– Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.

– VN thực hiện lại bài tập: tập hợp hàng dọc, dàn hàng đứng nghiêm, nghỉ cho người thân xem.

Đội hình nhận lớp

 

 

          

 – Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.

 
  

 

 

 

 

 

– Đội hình HS quan sát tranh

 

 

           

HS quan sát GV làm mẫu

– Đội hình tập luyện đồng loạt.

 

        

ĐH tập luyện theo tổ

  

                    

            

          GV          

-ĐH tập luyện theo cặp

                                     

            

– Từng tổ  lên  thi đua – trình diễn

– Chơi theo đội hình hàng ngang

 

 

           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HS thực hiện thả lỏng

ĐH kết thúc

 

 

           

 

5/5 - (1 bình chọn)