Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 1 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 3 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 3.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 1 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 3
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh :
+ Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1
– Học sinh có bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Giáo viên nhận xét chung về bài kiểm tra
– Nêu những tồn tại lớn mà đa số các em đều phạm phải
– Tuyên dương những em làm đúng, viết đẹp sạch sẽ
– Ktcb bài mới
3. Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 3 Mt: Học sinh nắm được tên bài học. Biết phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3 – Giáo viên treo tranh và hỏi: Có 1 con gà thêm 1 con gà. Hỏi tất cả có mấy con gà?
– 1 thêm 1 được mấy? – Hướng dẫn cách viết: 1 + 1 = 2 – Giáo viên đọc phép tính. Gọi học sinh đọc lại + Treo tranh 3 ô tô cho học sinh tự nêu bài toán – 2 ô tô thêm 1 ô tô là mấy ô tô? – 2 cộng 1 bằng mấy?
– Treo tranh 3 con rùa cho học sinh tự nêu bài toán – 1 cộng 2 bằng mấy? – Giáo viên ghi bảng: 1 + 2 = 3 – Treo hình chấm tròn cấu tạo số: – Học sinh tự nêu bài toán – Cho học sinh so sánh 2 phép tính: 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 – Giáo viên hiểu sơ bộ về tính giao hoán trong phép tính cộng
Hoạt động 2: Học thuộc công thức Mt: Học sinh nắm được phép cộng và học thuộc công thức cộng – Giáo viên gọi học sinh đọc bảng cộng – Cho đọc Đt để xoá dần – Hỏi miệng : 1 + 1 = ? 1 + 2 = ? 2 + 1 = ? 1 + ? = 2 1 + ? = 3 ? + 1 = 3 – Học sinh xung phong đọc thuộc công thức Hoạt động 3: Thực hành Mt: Học sinh vận dụng làm được các bài tập trong SGK, vở bài tập. – Cho học sinh mở sách giáo khoa. Giáo viên hướng dẫn phần bài học – Cho học sinh làm bài tập + Bài 1: Tính rồi viết kết quả theo hàng ngang 1 + 1 = … 1 + 2 = … 2 + 1 = … + Bài 2: Tính theo cột dọc – Giáo viên hướng dẫn cách đặt tính và tính theo cột dọc 1 1 2 1 2 1 2 3 3
– Chú ý viết thẳng cột dọc. Ở vở Bài tập có loại điền số còn thiếu vào cột dọc, học sinh không làm + Bài 3: Nối phép tính với số thích hợp – Hướng dẫn học sinh tính kết quả của từng phép tính rồi nối với số phù hợp – Giáo viên hướng dẫn thêm cho học sinh yếu
|
– Học sinh quan sát tranh trả lời:
+ Có 1 con gà thêm 1 con gà là có tất cả 2 con gà – 1 số học sinh lặp lại – 1 thêm 1 được 2, những em khác lặp lại – Một cộng một bằng hai
+ Có 2 ô tô thêm 1 ô tô. Hỏi có tất cả mấy ô tô? – Là 3 ô tô – 2 cộng 1 bằng 3. Học sinh lặp lại
Có 1 con rùa thêm 2 con rùa. Hỏi tất cả có mấy con rùa? – 1 cộng 2 bằng 3. Học sinh lặp lại
– 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 3 chấm tròn. 1 chấm tròn thêm 2 chấn tròn là 3 chấm tròn. – Giống: đều là phép cộng, đều có các số 1, 2, 3. Khác: số 1, 2 đổi chỗ cho nhau
– 6 em đọc – Đọc đt 5 lần. Giáo viên xoá, học sinh thuộc – Học sinh trả lời nhanh
– 5 em
– Học sinh lắng nghe
– Học sinh tự làm bài chữa bài
– Học sinh làm bài vào vở Bt – 3 học sinh lên bảng đặt tính rồi làm
– Học sinh tự làm bài vào vở bài tập
|
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em Vừa học bài gì? Đọc lại công thức cộng phạm vi 3?
– Nhận xét tiết học. Dặn học sinh về học thuộc công thức cộng
– Chuẩn bị bài ngày hôm sau
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 3, Giáo An Phép Trừ Trong Phạm Vi 3, Bài Tập Phép Cộng Trong Phạm Vi 3, Mối Quan Hệ Giữa Phép Cộng Và Phép Trừ Lớp 1, Giáo Án Phát Triển Năng Lực Phép Cộng Trong Phạm Vi 3