Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6

I. MỤC TIÊU:

– Giúp học sinh:

+ Có khái niệm ban đầu về số 6.

+ Biết đọc, viết số 6, đếm và so sánh các số trong phạm vi 6, nhận biết số lượng trong phạm vi 6, vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại

– Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

  1. Ổn Định:

– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

  1. Kiểm tra bài cũ:

– Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 5 và 5 đến 1

– Số nào bé hơn số 5 ? Số nào lớn hơn số 1 ?

– Số nào bằng số 3 ? bằng số 2?

– 3 em làm toán trên bảng

– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới: 

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu số 6

Mt: Học sinh có khái niệm ban đầu về số 6

– Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh hỏi:

+ Có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới . Vậy tất cả có mấy em?

+ 5 thêm 1 là mấy?

– Yêu cầu học sinh lấy 5 hình tròn rồi lấy thêm 1 hình tròn

 

 

– Cho học sinh nhìn tranh trong sách giáo khoa lặp lại

 

 

 

– Các nhóm đều có số lượng là mấy?

– Giáo viên giới thiệu chữ số 6 in, chữ số 6 viết. Giáo viên viết lên bảng

– Số 6 đứng liền sau số mấy?

– Cho học sinh đếm xuôi, ngược phạm vi 6

 

Hoạt động 2: Viết số

Mt: Học sinh nhận ra số 6 biếtv1 số 6

– Giáo viên hướng dẫn viết trên bảng lớp

– Cho học sinh viết vào bảng con

– Giáo viên uốn nắn sửa sai cho học sinh yếu

 

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Vận dụng kiến thức đã học vào bài tập thực hành

+ Bài 1: Viết số 6

+ Bài 2: Cấu tạo số 6

– Giáo viên hướng dẫn mẫu trong sách giáo khoa trong vở Bài tập toán

– Giáo viên cho học sinh đọc lại cấu tạo số 6

+ Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống

– Cho học sinh quan sát tranh, hướng dẫn mẫu 1 bài

– Cho học sinh làm bài

+ Bài 4: Điền dấu: < , > , = vào ô trống

– Giáo viên hướng dẫn mẫu ,cho học sinh làm bài

– Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh

 

 

– Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi

– 5 em đang chơi thêm 1 em nữa là 6 em

 

– 5 thêm 1 là 6. Học sinh lặp lại lần lượt

– Học sinh nói: 5 hình tròn thêm 1 hình tròn là 6 hình tròn.

– Học sinh lần lượt nhắc lại

– Học sinh nêu: 5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là  6 chấm tròn. 5 con tính thêm 1 con tính là 6 con tính

 

– … có số lượng là 6

– Học sinh nhận xét so sánh 2 chữ số 6

– Đọc số

– … 6 liền sau số 5

– Học sinh đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6.

                          6, 5, 4, 3, 2, 1.

 

 

– Học sinh quan sát theo dõi

– Học sinh viết vào bảng con

 

 

 

 

– Học sinh viết số 6 vào vở Bài tập toán 

– Học sinh nêu yêu cầu của bài tập

– Học sinh tự làm bài

– 1 em sửa bài chung cho cả lớp

 

– Học sinh lắng nghe nắm yêu cầu bài

– Tự làm bài và chữa bài

– Học sinh tự nêu yêu cầu bài tập

– Học sinh tự làm bài vở bài tập

– 2 em chữa bài

 

 

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Hôm nay em học số mấy? Số 6 đứng liền sau số nào? 

– Đếm xuôi từ 1 đến 6, đếm ngược từ 6 đến 1?

– Nêu lại cấu tạo số 6

– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

– Dặn học sinh chuẩn bị bài hôm sau: số 7

  1. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tham khảo: Giáo án Toán lớp 1, Giáo án Toán lớp 1 theo chương trình mới, Giáo an lớp 1 chương trình mới violet, Giáo án dạy online lớp 1, Cách soạn giáo an toán tiểu học, Giáo An toán số 6, Cấu tạo số 6 như thế nào, giáo an điện tử đếm đến 6 nhận biết số 6, Giáo an làm quen với toán 5 6 tuổi, giáo an đếm đến 6 nhận biết chữ số 6 chủ đề gia đình, Nhận biết số 6 chủ đề Nghề nghiệp, Giáo an toán số 5 tiết 1, Giáo án điện tử toán số 5 tiết 1, Giáo án số 6 tiết 1