Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 1: Số 6
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Có khái niệm ban đầu về số 6.
+ Biết đọc, viết số 6, đếm và so sánh các số trong phạm vi 6, nhận biết số lượng trong phạm vi 6, vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại
– Các chữ số rời 1,2,3,4,5,6
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 5 và 5 đến 1
– Số nào bé hơn số 5 ? Số nào lớn hơn số 1 ?
– Số nào bằng số 3 ? bằng số 2?
– 3 em làm toán trên bảng
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu số 6 Mt: Học sinh có khái niệm ban đầu về số 6 – Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh hỏi: + Có 5 em đang chơi, 1 em khác đang đi tới . Vậy tất cả có mấy em? + 5 thêm 1 là mấy? – Yêu cầu học sinh lấy 5 hình tròn rồi lấy thêm 1 hình tròn
– Cho học sinh nhìn tranh trong sách giáo khoa lặp lại
– Các nhóm đều có số lượng là mấy? – Giáo viên giới thiệu chữ số 6 in, chữ số 6 viết. Giáo viên viết lên bảng – Số 6 đứng liền sau số mấy? – Cho học sinh đếm xuôi, ngược phạm vi 6
Hoạt động 2: Viết số Mt: Học sinh nhận ra số 6 biếtv1 số 6 – Giáo viên hướng dẫn viết trên bảng lớp – Cho học sinh viết vào bảng con – Giáo viên uốn nắn sửa sai cho học sinh yếu
Hoạt động 3: Thực hành Mt: Vận dụng kiến thức đã học vào bài tập thực hành + Bài 1: Viết số 6 + Bài 2: Cấu tạo số 6 – Giáo viên hướng dẫn mẫu trong sách giáo khoa trong vở Bài tập toán – Giáo viên cho học sinh đọc lại cấu tạo số 6 + Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống – Cho học sinh quan sát tranh, hướng dẫn mẫu 1 bài – Cho học sinh làm bài + Bài 4: Điền dấu: < , > , = vào ô trống – Giáo viên hướng dẫn mẫu ,cho học sinh làm bài – Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh |
– Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi – 5 em đang chơi thêm 1 em nữa là 6 em
– 5 thêm 1 là 6. Học sinh lặp lại lần lượt – Học sinh nói: 5 hình tròn thêm 1 hình tròn là 6 hình tròn. – Học sinh lần lượt nhắc lại – Học sinh nêu: 5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 6 chấm tròn. 5 con tính thêm 1 con tính là 6 con tính
– … có số lượng là 6 – Học sinh nhận xét so sánh 2 chữ số 6 – Đọc số – … 6 liền sau số 5 – Học sinh đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6. 6, 5, 4, 3, 2, 1.
– Học sinh quan sát theo dõi – Học sinh viết vào bảng con
– Học sinh viết số 6 vào vở Bài tập toán – Học sinh nêu yêu cầu của bài tập – Học sinh tự làm bài – 1 em sửa bài chung cho cả lớp
– Học sinh lắng nghe nắm yêu cầu bài – Tự làm bài và chữa bài – Học sinh tự nêu yêu cầu bài tập – Học sinh tự làm bài vở bài tập – 2 em chữa bài
|
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em học số mấy? Số 6 đứng liền sau số nào?
– Đếm xuôi từ 1 đến 6, đếm ngược từ 6 đến 1?
– Nêu lại cấu tạo số 6
– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
– Dặn học sinh chuẩn bị bài hôm sau: số 7
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tham khảo: Giáo án Toán lớp 1, Giáo án Toán lớp 1 theo chương trình mới, Giáo an lớp 1 chương trình mới violet, Giáo án dạy online lớp 1, Cách soạn giáo an toán tiểu học, Giáo An toán số 6, Cấu tạo số 6 như thế nào, giáo an điện tử đếm đến 6 nhận biết số 6, Giáo an làm quen với toán 5 6 tuổi, giáo an đếm đến 6 nhận biết chữ số 6 chủ đề gia đình, Nhận biết số 6 chủ đề Nghề nghiệp, Giáo an toán số 5 tiết 1, Giáo án điện tử toán số 5 tiết 1, Giáo án số 6 tiết 1