Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 7

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 7 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 7. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 10 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 7

MỤC TIÊU:

– Giúp học sinh:

+ Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ

+ Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 7

+ Biết làm tính trừ trong phạm vi 7

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Các tranh mẫu vật như SGK (7 hình tam giác, 7 hình vuông, 7 hình tròn)

– Bộ thực hành

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

  1. Ổn Định:

– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

  1. Kiểm tra bài cũ:

– Sửa bài tập 4a, b/52 vở Bài tập toán

– Học sinh nêu bài toán và phép tính phù hợp

– 2 em lên bảng ghi phép tính

– Giáo viên nhận xét sửa bài chung

– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới:  

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ  trong phạm vi 7.

Mt: Thành lập bảng trừ  trong phạm vi 7.

– Học sinh quan sát tranh và nêu bài toán

 

– Gọi học sinh lặp lại

 

– Giáo viên nói: bảy bớt một còn sáu

– Giáo viên ghi:  7  –  1 = 6

– Cho học sinh viết kết quả vào phép tính trong SGK

– Hướng dẫn học sinh tự tìm kết quả của :  7 – 6 = 1

 

– Gọi học sinh đọc lại 2 phép tính

+ Hướng dẫn học sinh học phép trừ  :

7 – 5 = 2       7 – 2 = 5       7 – 3 = 4   

7 – 4 = 3 

-Tiến hành tương tự như trên

 

Hoạt động 2: Học thuộc công thức .

Mt : Học sinh thuộc bảng trừ phạm vi 7 .

– Gọi học sinh đọc bảng trừ

– Cho học sinh học thuộc. Giáo viên xoá dần để học sinh thuộc tại lớp

– Gọi học sinh xung phong đọc thuộc bảng trừ

– Hỏi miệng: 

7 – 3 = ?        7 – 6 = ?

7 – 5 = ?        7 – ? = 2         7 – ? = 4

 

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Học sinh biết làm tính trừ  trong phạm vi 7

– Cho học sinh mở SGK. Hướng dẫn làm bài tập (miệng)

+ Bài 1: Hướng dẫn học sinh vận dụng bảng trừ vừa học, thực hiện các phép tính trừ trong bài

 

+ Bài 2: Tính nhẩm

 

– Cho học sinh tự làm bài và chữa bài

+ Bài 3: Tính

– Hướng dẫn học sinh cách làm bài

– Sửa bài trên bảng lớp

+ Bài 4: Quan sát tranh rồi nêu bài toán và viết phép tính thích hợp.

– Cho học sinh nêu nhiều cách khác nhau nhưng phép tính phải phù hợp với bài toán đã nêu

– Cho 2 em lên bảng ghi 2 phép tính

– Giáo viên sửa bài chung trên bảng lớp

 

 

– Có 7 hình tam giác. Bớt 1 hình tam giác. Hỏi còn lại mấy hình tam giác?

“7 hình tam giác bớt 1 hình tam giác còn 6 hình tam giác”

– Học sinh lần lượt lặp lại

– Học sinh đọc lại phép tính

   

– Học sinh ghi số 1 vào chỗ chấm

 

– 10 em đọc:  7 – 6 = 1 , 7 – 1 = 6

 

 

 

 

 

 

– 3 em đọc  

– Học sinh đọc đt nhiều lần

 

– 5 em đọc

– Học sinh trả lời nhanh

 

– Học sinh mở SGK

– Lần lượt từng em tính miệng nêu kết quả các bài tính

 

 

 

 

– Học sinh làm bài tập 2, 3 /53 vở Btt

– Cho học sinh tự sửa bài

 

– Học sinh nêu được cách làm bài

–  7 – 3 – 2 =    lấy  7 – 3 = 4

Lấy 4 – 2 = 2

– Học sinh làm vào vở Btt

4a) Trên đĩa có 7 quả cam. Hải lấy đi 2 quả. Hỏi trên đĩa còn lại mấy quả cam?

   7 – 2 = 5

4b) Hải có 7 cái bong bóng, bị đứt dây bay đi 3 bong bóng. Hỏi còn lại bao nhiêu quả bóng?

   7 – 3 =  4

 

 

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Gọi 3 em đọc lại bảng trừ trong phạm vi 7

– Nhận xét, tuyên dương học sinh tích cực hoạt động

– Dặn học sinh ôn lại bảng cộng trừ phạm vi 7. Làm bài tập ở vở Bài tập

– Chuẩn bị trước bài hôm sau

5. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tìm kiếm: Phép Trừ Trong Phạm Vi 7 Lớp 1, Bài Tập Phép Trừ Trong Phạm Vi 7, Giáo Án Điện Tử Phép Trừ Trong Phạm Vi 7, Bài Phép Trừ Trong Phạm Vi 7, Bài Giảng Điện Tử Phep Trừ Trong Phạm Vi 7, Bài Giảng Điện Tử Phép Cộng Trong Phạm Vi 7, Giáo Án Phép Trừ Trong Phạm Vi 7

5/5 - (1 bình chọn)