Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 11 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 8

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 11 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 8 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 11 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 8. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 11 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 8

MỤC TIÊU:

– Giúp học sinh:

+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng  trong phạm vi 8

 + Biết làm tính cộng trong phạm vi 8

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1

– Mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

  1. Ổn Định:

– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

  1. Kiểm tra bài cũ:

– Gọi học sinh đọc lại bảng cộng trừ phạm vi 7

– Sửa bài tập 4: 3 học sinh lên bảng sửa bài

– Học sinh nhận xét – Giáo viên sửa sai cho học sinh

– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

3. Bài mới:  

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 8

Mt: Hướng dẫn học sinh thành lập bảng cộng trong phạm vi 8.

– Treo tranh cho học sinh nhận xét nêu bài toán

– 7 hình vuông cộng 1 hình vuông bằng mấy hình vuông?

      7 + 1 = ?

Giáo viên ghi bảng

– Cho học sinh viết số 8 vào chỗ chấm

 

– Giáo viên hỏi:  7 + 1 = 8 vậy 1 + 7 =  mấy ?

– Giáo viên ghi bảng:  1 + 7 = 8 

 

– Cho học sinh nhận xét 2 phép tính để củng cố tính giao hoán trong phép cộng: 6 + 2 = 8 

                           2 + 6 = 8

                           5  + 3  = 8

                           3 + 5   = 8   

– Tiến hành các bước như trên

Hoạt động 2: Học thuộc công thức cộng

Mt: Học sinh học thuộc bảng  cộng phạm vi 8 

– Gọi vài em đọc lại bảng cộng

– Cho học sinh đọc nhiều lần – Giáo viên xoá dần để học thuộc tại lớp

– Giáo viên hỏi miệng: 

7 + 1 = ?      6 +  2  =  ?             5  +  3 = ?

4 + ? = 8       3 + ?  = 8             2 + ?  = 8

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 8

– Cho học sinh mở SGK –  Hướng dẫn làm bài tập

+ Bài 1: Tính (cột dọc)

– Cho học sinh nêu cách làm – Chú ý viết số thẳng cột

+ Bài 2: Tính nhẩm – Nêu yêu cầu của bài tập.

– Học sinh lần lượt làm bài vào vở bài tập

– Củng cố tính giao hoán qua các phép tính

+ Bài 3: Tính nhẩm

– Hướng dẫn cách làm bài

– Giáo viên sửa bài trên bảng lớp

+ Bài 4: Viết phép tính phù hợp

– Cho học sinh quan sát tranh nêu bài toán

– Động viên học sinh đặt nhiều bài toán khác nhau. Sửa lời văn cho gãy gọn

– 3 học sinh lên bảng viết phép tính thích hợp với bài toán

– Giáo viên uốn nắn, sửa sai cho học sinh

 

 

 

 

– Có 7 hình vuông. Thêm 1 hình vuông. Hỏi có tất cả mấy hình vuông?

7 hình vuông  cộng  1 hình vuông bằng  8 hình vuông

            7 + 1 = 8  

            1 + 7 = 8

– Học sinh lần lượt đọc lại: 1 + 7 = 8

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– 5 em đọc

 

– Học sinh đọc đt nhiều lần

– Học sinh xung phong đọc thuộc

– Học sinh trả lời nhanh

 

 

 

 

– Học sinh tự làm bài và chữa bài trên bảng con (2 phép tính/dãy bài)

 

– Học sinh tự làm bài vào vở Btt

 

 

 

 

 

– Học sinh nêu cách làm: Lấy 2 số đầu cộng lại được bao nhiêu, ta cộng tiếp số còn lại

 

4a) Có 5 bạn, thêm 3 bạn nữa. Hỏi có tất cả mấy bạn?

   5 + 3 = 8

4b) Có 7 cái mũ, thêm 1 cái mũ. Hỏi cótất cả mấy cái mũ?

      7 + 1 = 8

– Có 4 chú thỏ thêm 4 chú thỏ. Hỏi có tất cả bao nhiêu chú thỏ?

      4 + 4 = 8

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Hôm nay em vừa học bài gì? Đọc lại bảng cộng phạm vi 8 (5 em)

– Nhận xét tuyên dương học sinh hoạt động tích cực

– Dặn học sinh về học thuộc công thức phạm vi 8

– Chuẩn bị trước bài hôm sau

5. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tìm kiếm: Phép Trừ Trong Phạm Vi 8, Giáo Án Phép Trừ Trong Phạm Vi 8, Phép Cộng Trừ Trong Phạm Vi 8, Bài Soạn Phép Cộng Trong Phạm Vi 8, Bảng Phép Cộng Trong Phạm Vi 8, Bài Giảng Điện Tử Phép Cộng Trong Phạm Vi 8

5/5 - (1 bình chọn)