Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 12 Chương 1: Số 8 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 12 Chương 1: Số 8.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 12 Chương 1: Số 8
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Có khái niệm ban đầu về số 8 .
+ Biết đọc, viết số 8, đếm và so sánh các số trong phạm vi 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các nhóm có 8 mẫu vật cùng loại
– Bảng thực hành. Các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Tiết trước em học số mấy? Số 7 đứng liền sau số nào?
– Đếm xuôi và đếm ngược từ 1 đến 7 và 7 đến 1?
– 7 gồm 6 và? 5 và? 4 và?
– Học sinh viết lại số 6 trên bảng con.
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu số 8
Mt: Học sinh có khái niệm ban đầu về số 8. – Cho học sinh quan sát tranh – Giáo viên hỏi: + Có mấy bạn đang chơi nhảy dây? + Có thêm mấy bạn chạy đến tham gia? + 7 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn?
– Quan sát tranh chấm tròn em hãy nêu 6 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là mấy chấm tròn?
– Nhìn tranh con tính học sinh tự nêu
– Giáo viên kết luận: 8 bạn, 8 chấm tròn, 8 con tính. Để ghi lại những đồ vật có số lượng là 8- người ta dùng chữ số 8 – Giới thiệu chữ số 8 in – chữ số 8 viết.
Hoạt động 2: Viết số Mt: Học sinh đọc, viết được số 8, so sánh và nắm dãy số thứ tự từ 1 đến 8 và ngược lại – Giáo viên viết mẫu số 8 – Cho học sinh viết vào bảng con – Giáo viên nhận xét giúp đỡ học sinh yếu – Ghi dãy số yêu cầu học sinh lên bảng – Gọi học sinh đọc lại dãy số – Giáo viên giới thiệu số 8 đứng liền sau số 7 và viết số 8 vào dãy số. Hoạt động 3: Thực hành Mt: Vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập + Bài 1: viết số 8 + Bài 2: cấu tạo số 8 – Cho học sinh quan sát và ghi số thích hợp vào ô trống – Cho học sinh nhận xét các tranh để rút ra kết luận: – 8 gồm 7 và 1 – 8 gồm 6 và 2 – 8 gồm 5 và 3 – 8 gồm 4 và 4 + Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống – Giáo viên cho học sinh làm miệng bài tập ở sách giáo khoa – Cho làm bài tập 3 vở Bài tập toán + Bài 4 : Điền dấu >, <, = vào ô trống – Học sinh làm miệng bài tập trong sách giáo khoa – Nếu còn thời gian cho làm bài tập 4 trong vở bài tập toán |
– Học sinh quan sát lắng nghe trả lời: + Có 7 bạn … + Có thêm 1 bạn + 7 bạn thêm 1 bạn là 8 bạn – 1 vài em lặp lại – 7 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 8 chấm tròn – 1 số học sinh lặp lại – Có 7 con tính thêm 1 con tính là 8 con tính. – Học sinh lặp lại
– Cho học sinh đọc: tám
– Học sinh quan sát so sánh 2 chữ số – Học sinh gắn số trên bộ thực hành
– Cho học sinh viết bóng – Học sinh viết vào bảng con 4 lần .
– 1 học sinh lên bảng ghi lại các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8. – Học sinh đếm từ 1 – 8 và từ 8 – 1 – Nhận biết số 8 đứng liền sau số 7
– Học sinh mở vở bài tập viết số 8 – Học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh tự làm bài và chữa bài
– Học sinh nhận xét và nêu được cấu tạo số 8 – 1 số em đọc lại cấu tạo số 8
– Học sinh nêu yêu cầu bài – 1 học sinh làm miệng – Học sinh tự làm bài và chữa bài – Học sinh tự nêu yêu cầu bài
– Học sinh tự làm bài và chữa bài
|
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì? Số 8 đứng liền sau số nào?
– Số 8 lớn hơn những số nào, những số nào bé hơn 8?
– Nêu cấu tạo số 8?
– Đếm xuôi, ngược trong phạm vi 8
– Nhận xét tiết học. Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Giáo Án Bài Số 8 Lớp 1, Cấu Tạo Của Số 8, Giáo Án Điện Tử Toán Lớp 1 Bài Số 8, Đếm Ngược Từ 5 Số Theo Sau Số 4 Là Gì, Giáo An Toán Lớp 1 Bài Số 8 Violet, Cách Dạy Bài Số 8 Lớp 1, Cách Viết Số 8 Lớp 1, Giáo An Toán Số 8 Tiết 1