Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 13 Chương 1: Số 9 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 13 Chương 1: Số 9.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 13 Chương 1: Số 9
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Có khái niệm ban đầu về số 9.
+ Biết đọc, viết số 9, đếm và so sánh các số trong phạm vi 9, nhận biết số lượng trong phạm vi 9, vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các nhóm có 9 mẫu vật cùng loại
– Bộ thực hành toán các chữ số rời
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Tiết trước em học bài gì? Số 8 đứng liền sau số nào?
– Số 8 lớn hơn những số nào? Những số nào bé hơn số 8?
– Nêu cấu tạo số 8? Đếm xuôi, ngược trong phạm vi 8?
– 3 em lên bảng làm toán: 3 … 8 8… 8 6… 8
8… 3 8… 7 8… 5
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu số 9 Mt: Có khái niệm ban đầu về số 9. – Giáo viên cho học sinh xem tranh hỏi: + Có mấy bạn đang chơi? + Có mấy bạn đang chạy đến? + 8 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn?
– Cho học sinh quan sát tranh chấm tròn và tranh con tính. Giáo viên gợi ý học sinh nêu lên được nội dung tranh.
– Giáo viên kết luận: 9 bạn, 9 chấm tròn, 9 con tính đều có số lượng là 9. – Giới thiệu chữ số 9 in – chữ số 9 viết
Hoạt động 2: Viết số Mt : Học sinh viết được số 9, biết vị trí số 9 trong dãy số tự nhiên, so sánh và nắm được cấu tạo số – Hướng dẫn viết số 9 – Giáo viên nhận xét giúp đỡ học sinh yếu – Yêu cầu học sinh lên bảng
– Giới thiệu vị trí của số 9 trong dãy số
Hoạt động 3: Thực hành Mt: Vận dụng kiến thức vừa học vào bài tập ,nắm được cấu tạo số 9 + Bài 1: viết số 9 + Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống – Cho học sinh quan sát tranh và viết các số phù hợp vào ô trống – Cho học sinh lặp lại cấu tạo số
+ Bài 3: Điền dấu >, <, = – Giáo viên hướng dẫn mẫu 1 bài + Bài 4: Điền số còn thiếu vào ô trống – Giáo viên cho học sinh tự làm bài. Lưu ý học sinh so sánh dây chuyền 7 < … < 9 + Bài 5: Điền số còn thiếu – Giáo viên cho học sinh làm miệng bài tập sách giáo khoa – Làm bài vào vở Bài tập toán
|
– Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi: + 8 bạn đang chơi + 1 bạn đang chạy đến + 8 bạn thêm 1 bạn là 9 bạn
– 1 số học sinh lặp lại – Có 8 chấm tròn thêm 1 chấn tròn là 9 chấm tròn – Có 8 con tính thêm 1 con tính là 9 con tính. – Học sinh lần lượt lặp lại
– Học sinh so sánh 2 chữ số – Học sinh đọc số: chín – Gắn số 9 trên bộ thực hành
– Học sinh viết bóng- viết bảng con
– Viết dãy số từ 1 – 8 và đọc lại dãy số đó
– Học sinh lần lượt đếm xuôi, ngược trong phạm vi 9
– Học sinh viết vào vở Btt – Học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh tự làm bài và chữa bài. Qua sửa bài nhận ra cấu tạo số 9 + 9 gồm 8 và 1 + 9 gồm 7 và 2 + 9 gồm 6 và 3 + 9 gồm 5 và 4 – Học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh tự làm bài và chữa bài – Học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh tự làm bài và chữa bài – Học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh làm miệng bài 5 / 33 SGK – Học sinh tự làm bài và chữa bài |
- Củng cố dặn dò
– Hôm nay em học bài gì? Số 9 đứng liền sau số nào?
– 8 thêm 1 được mấy? Số 9 lớn hơn những số nào?
– Nêu cấu tạo số 9?
– Nhận xét bài. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
– Dặn học sinh ôn bài và chuẩn bị bài hôm sau
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Cấu tạo số 9, Toán lớp 1 Bài số 9, Giáo an toán số 9 tiết 1, Toán lớp 1 số 9, Giáo án Toán lớp 1, Số 9 gồm mấy chục và mấy đơn vị, Nêu cấu tạo số 9, Giáo án số liền trước