Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 14 Chương 1: Số 10 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 14 Chương 1: Số 10.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 14 Chương 1: Số 10
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Có khái niệm ban đầu về số 10.
+ Biết đọc, viết số 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại. Viết sẵn bảng phụ cấu tạo số 10
– Các chữ số trên bìa từ 0 → 10.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Số 0 đứng liền trước số nào? Đếm xuôi đếm ngược từ 0 đến 9 và ngược lại? Số 0 bé hơn những số nào em đã học.
– 2 Học sinh lên bảng điền số còn thiếu vào ô trống : 0 ….. 7 …..
… 9 ……..4 ……
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH | |||
Hoạt động 1: Giới thiệu số 10 Mt: Học sinh có khái niệm ban đầu về số 10. – Treo tranh hỏi học sinh: + Có mấy bạn đang chơi rồng rắn? + Có mấy bạn không đứng vào hàng? + 9 bạn thêm 1 bạn là mấy bạn?
– Cho học sinh lấy 9 que tính, thêm 1 que tính rồi nêu kết quả. – Treo tranh chấm tròn giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh nêu nội dung tranh. – Tranh 10 con tính – Giáo viên kết luận: 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn – 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn – 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính. Vậy 9 thêm 1 được mấy? – Giáo viên nói: để ghi lại các nhóm đồ vật có số lượng là 10 ví dụ: 10 bạn, 10 chấm tròn, 10 con tính. Người ta dùng số 10 – Giới thiệu số 10 in, số 10 viết.
Hoạt động 2: Tập viết số – Đọc số – vị trí số Mt: Học sinh biết đọc,viết số 10. Biết vị trí số 10 trong các số từ 0 đến 10. – Giáo viên hướng dẫn viết: Số 10 gồm 2 chữ số, chữ số 1 đứng trước, chữ số 0 đứng sau – Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con – Giáo viên sửa sai, uốn nắn học sinh yếu – Treo dãy số từ 0 → 9 cho học sinh đếm yêu cầu học sinh lên gắn số 10 vào dãy số – Cho học sinh hiểu số 10 đứng liền sau số 9 và lớn hơn các số từ 0 đến 9
Hoạt động 3: Thực hành Mt: Học sinh biết làm các bài tập trong sách giáo khoa + Bài 1: Viết số phù hợp với số lượng vật trong tranh – Cho học sinh làm miệng + Bài 2: Nêu cấu tạo số – Treo tranh lên bảng yêu cầu 6 học sinh lên điền số dưới tranh – Qua từng tranh giáo viên hỏi. Học sinh nêu cấu tạo số 10 – Giáo viên treo bảng phụ yêu cầu học sinh đọc lại bảng cấu tạo số 10. + Bài 3: Viết số còn thiếu vào ô trống . – Cho học sinh làm vào vở Bài tập toán + Bài 4: Khoanh tròn số lớn nhất – Giáo viên ghi lên bảng con cho học sinh tham gia chơi
– Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh nhanh, đúng |
– Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi + Có 9 bạn + Có 1 bạn + 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn – 3 học sinh nhắc lại – Học sinh nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính (5 em lặp lại) – Có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn – Có 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính
– 9 thêm 1 được 10
– Học sinh nhận xét ghi nhớ
– Học sinh viết bảng con
– 1 em lên bảng
– Học sinh đếm xuôi, ngược phạm vi 10 – 5 em đt
– Học sinh tự làm bài và chữa bài
– 6 em lên bảng – Học sinh quan sát nhận xét – Cấu tạo số 10 + 10 gồm 9 và 1 hay 1 và 9 + 10 gồm 8 và 2 hay 2 và 8 + 10 gồm 7 và 3 hay 3 và 7 + 10 gồm 6 và 4 hay 4 và 6 + 10 gồm 5 và 5 – Học sinh tự làm bài và chữa bài
– Học sinh cử 3 học sinh đại diện 3 tổ lên khoanh tròn số lớn nhất trong bảng con mình nhận.
|
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì? Đếm xuôi từ 0 đến 10. Đếm ngược từ 10 đến 0?
– Nêu lại cấu tạo số 10? Số 10 đứng liền sau số nào?
– Số 10 được ghi bằng mấy chữ số?
– Dặn học sinh ôn bài, học thuộc cấu tạo và thứ tự số
– Chuẩn bị trước bài luyện tập
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Bài giảng Toán lớp 1 số 10, Giáo án Toán lớp 1 bài số 10, Cấu tạo của số 10, Cấu tạo của số 10 mầm non, Giáo an số 10 tiết 1, Giáo an nhận biết số 10, Toán lớp 1 Bài Số 10, Giáo an điện tử Đếm đến 10 nhận biết số 10