Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 1: Nhiều hơn, Ít Hơn

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 1: Nhiều hơn, Ít Hơn theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 1: Nhiều hơn, Ít Hơn

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 1: Nhiều hơn, Ít Hơn

  1. MỤC TIÊU:

– Giúp học sinh:

+ Biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật

+ Biết sử dụng các từ nhiều hơn- ít hơn khi so sánh về số lượng

  1. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Sử dụng trang của Sách GK và một số đồ vật như: thước, bút chì, hộp phấn, khăn bảng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

  1. Ổn Định:

– Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa.

  1. Kiểm tra bài cũ:

– Tiết trước em học bài gì?

– Hãy kể những đồ dùng cần thiết khi học toán

– Muốn giữ các đồ dùng bền lâu thì em phải làm gì?

– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

  1. Bài mới: Giới thiệu và ghi đầu bài

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu nhiều hơn ít hơn

Mt: Học sinh biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật.

– Giáo viên đưa ra 1 số cốc và 1 số thìa nói: Có 1 số cốc và 1 số thìa, muốn biết số cốc nhiều hơn hay số thìa nhiều hơn em làm cách nào?

– Sau khi học sinh nêu ý kiến, giáo viên gọi học sinh lên đặt vào mỗi cốc 1 cái thìa rồi hỏi cả lớp: Còn cốc nào chưa có thìa?

– Giáo viên nêu: Khi đặt vào mỗi cái cốc 1 cái thìa thì vẫn còn cốc chưa có thìa. Ta nói: Số cốc nhiều hơn số thìa

– Tương tự như vậy giáo viên cho học sinh lặp lại “số thìa ít hơn số cốc”.

– Giáo viên sử dụng một số bút chì và một số thước yêu cầu học sinh lên làm thế nào để so sánh 2 nhóm đồ vật.

Hoạt động 2: Làm việc với Sách Giáo khoa

Mt: Biết sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn khi so sánh các số lượng

– Cho học sinh mở sách Giáo khoa quan sát hình. Giáo viên giới thiệu cách so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng như sau, chẳng hạn: Ta nối 1 cái ly chỉ với 1 cái thìa, nhóm nào có đối tượng thừa ra thì nhóm đó nhiều hơn, nhóm kia có số lượng ít hơn.

– Cho học sinh thực hành

– Giáo viên nhận xét đúng sai

– Tuyên dương học sinh dùng từ chính xác

 

 

Hoạt động 3: Trò chơi nhiều hơn- ít hơn

Mt: Củng cố khái niệm “Nhiều hơn – Ít hơn”.

– Giáo viên đưa 2 nhóm đối tượng có số lượng khác nhau. Cho học sinh thi đua nêu nhanh xem nhóm nào có số lượng nhiều hơn, nhóm nào có số lượng ít hơn.

 

 

– Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh

 

 

 

– Cho học sinh suy nghĩ nêu cách so sánh số cốc với số thìa

 

– Học sinh chỉ vào cái cốc chưa có thìa

 

– Học sinh lặp lại số cốc nhiều hơn số thìa

 

– Học sinh lặp lại số thìa ít hơn số cốc

 

– Học sinh lên ghép đôi cứ 1 cây thước ghép với 1 bút chì nếu bút chì thừa ra thì nêu:  số thước ít hơn số bút chì. Số bút chì nhiều hơn số thước

 

 

– Học sinh mở sách thực hành

– Học sinh nêu được: Số nút chai nhiều hơn số chai

→ Số chai ít hơn số nút chai

– Số thỏ nhiều hơn số củ cà rốt

→ Số củ cà rốt ít hơn số thỏ

– Số nắp nhiều hơn số nồi

→ Số nồi ít hơn số nắp ….v.v

– Số phích điện ít hơn ổ cắm điện

→ Số ổ cắm điện nhiều hơn phích cắm điện

– Học sinh nêu được:

Ví dụ: số bạn gái nhiều hơn số bạn trai, số bạn trai ít hơn số bạn gái

– Số bàn ghế học sinh nhiều hơn số bàn ghế giáo viên. Số bàn ghế giáo viên ít hơn số bàn ghế học sinh.

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Em vừa học bài gì?

– Nhận xét tiết học, tyên dương học sinh hoạt động tốt.

– Dặn học sinh về tập nhìn hình nêu lại.

– Chuẩn bị bài hôm sau

  1. Rút kinh nghiệm
  

Từ khóa tham khảo: Bài Tập Nhiều Hơn Ít Hơn Lớp 1, Khái Niệm Nhiều Hơn Ít Hơn, Giáo Án Nhiều Hơn Ít Hơn, Giáo Án Toán Lớp 1 Bài Bé Hơn Dấu, Giáo Án Bài Các Số 1 2 3, Toán Nhiều Hơn Ít Hơn Lớp 2, Giáo Án Toán Lớp 1 Tiết 2, Giáo Án Điện Tử Nhiều Hơn Ít Hơn

5/5 - (1 bình chọn)