Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 3

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 3 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 3. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 2 Chương 2: Phép Trừ Trong Phạm Vi 3

I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Có khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
+ Biết làm tính trừ trong phạm vi 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1
– Tranh như SGK phóng to
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Kiểm tra bài cũ:
– Giáo viên nhận xét vở bài tập toán, Nêu những sai chung trong các bài tập tiết
trước
– Gọi học sinh lên bảng sửa bài 3 (Học sinh sai nhiều)
– Nhắc lại cách thực hiện phép tính so sánh “tìm kết quả của 2 phép tính sau đó lấy
kết quả vừa tìm được so sánh với nhau từ trái qua phải”.
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới:

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ trong
phạm vi 3
Mt: Giới thiệu Khái niệm ban đầu về
phép trừ, quan hệ giữa cộng trừ
– Hướng dẫn học sinh xem tranh – Tự nêu
bài toán
– Giáo viên hỏi
– 2 con ong bớt 1 con ong còn mấy con
ong?- Vậy 2 bớt 1 còn mấy?
– Giáo viên: hai bớt 1 còn 1. Ta viết như
sau.
– Giáo viên viết: 2 – 1 =1 (hai trừ 1 bằng
1)
– Hướng dẫn học sinh quan sát tranh tiếp
theo để hình thành phép tính: 3 – 1 = 2,
3 – 2 = 1, tương tự như trên
– Giúp học sinh nhận biết bước đầu về
mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
– Treo hình sơ đồ lên cho học sinh nhận
xét và nêu lên được.
– Giáo viên hướng dẫn: 2 + 1 = 3 nếu
lấy 3 – 1 ta sẽ được 2, nếu 3 trừ 2 ta sẽ
được 1. Phép trừ là phép tính ngược lại
với phép tính cộng
Hoạt động 2: Thực hành
Mt: Học sinh biết làm tính trừ trong phạm
vi 3.
– Cho học sinh mở SGK – Hướng dẫn
phần bài học
– Cho học sinh làm bài tập
+ Bài 1: Tính
– Học sinh nêu cách tính và tự làm bài
– Gọi 1 em chữa bài chung
+ Bài 2: Tính (theo cột dọc)
– Cho học sinh làm vào bảng con
– Giáo viên sửa bài chung cả lớp
+ Bài 3: Viết phép tính thích hợp
– Cho học sinh quan sát và nêu bài toán

– Khuyến khích học sinh đặt bài toán có
lời văn gọn gàng, mạch lạc và ghi phép
tính phù hợp với tình huống của bài toán
– Giáo viên nhận xét, sửa bài

– Lúc đầu có 2 con ong đậu trên bông
hoa sau đó 1 con ong bay đi. Hỏi còn
lại mấy con ong?
– Còn 1 con ong
– 2 bớt 1 còn 1- Gọi học sinh lần lượt đọc lại 2 – 1 =
1 –
Học sinh lần lượt đọc lại: 3 – 1 = 2
3 – 2 = 1
– Có 2 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là
3 chấm tròn: 2 + 1 = 3. Có 1 chấm
tròn thêm 2 chấm tròn là 3 chấm tròn
1 + 2 = 3. Có 3 chấm tròn bớt 1 chấm
tròn còn 2 chấm tròn:
3 – 1 = 2. Có 3 chấm tròn bớt 2
chấm tròn còn 1 chấm tròn: 3 – 2 = 1
– Học sinh mở SGK
– Học sinh làm bài vào vở bài tập
D1 : 2 D2: 3 D3 : 3
1 2 1
– Lúc đầu có 3 con chim đậu trên
cành. Sau đó bay đi hết 2 con. Hỏi
trên cành còn lại mấy con chim?
3 – 2 = 1

– 1 học sinh lên bảng viết phép tính

 

  1. Củng cố dặn dò:
    – Nhận xét tiết học. Tuyên dương Học sinh hoạt động tốt
    – Dặn học sinh về nhà làm các bài tập trong vở bài tập
    – Chuẩn bị bài ngày hôm sau
    5. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tìm kiếm: giáo an lớp 1 phép trừ trong phạm vi 3, phép trừ trong phạm vi 3, phép cộng trong phạm vi 3, bài tập phép cộng trong phạm vi 3, giáo án bài phép cộng trong phạm vi 3, bài giảng phép trừ trong phạm vi 3, phep tru trong pham vi 3, toán lớp 1 phép cộng trong phạm vi 3, bài giảng phép cộng trong phạm vi 3, toán lớp 1 phép trừ trong phạm vi 3,

5/5 - (1 bình chọn)