Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 3 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 4 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 3 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 4.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 3 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 4
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng
+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Tranh như SGK – Bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ
– Giáo viên treo 3 tranh lên bảng
– 3 Học sinh lên bảng nêu bài toán và viết phép tính dưới mỗi tranh
– Học sinh dưới lớp nhận xét. Gv nhận xét đúng, sai
– 2 em đọc bảng cộng trong phạm vi 3
– Giáo viên nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 4 Mt: Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng – Giáo viên treo tranh. Cho học sinh nhận xét, nêu bài toán.
– Hướng dẫn học sinh nêu phép tính: 3 + 1 = 4 – Với tranh 4 quả táo, 4 cái kéo giáo viên lần lượt giúp học sinh hình thành các phép tính 2 + 2 = 4 1 + 3 = 4
Hoạt động 2: Hình thành công thức phép cộng trong phạm vi 4 Mt: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 – Giáo viên cho học sinh đọc lại công thức cộng. Giáo viên xoá dần – Hỏi miệng: 3 + 1 = ? 2 + 2 = ? 1 + 3 = ? ? + 1 = 4 ? + 2 = 4 ? + 3 = 4 – Gọi học sinh xung phong đọc thuộc – Giới thiệu với học sinh ghi nhớ công thức theo 2 chiều, chẳng hạn: 3 + 1 = 4 , 4 = 3 + 1 – Treo tranh biểu đồ ven cho học sinh nhận ra 3 + 1 = 4 = 1 + 3 = 4 Hoạt động 3: Thực hành Mt: Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 + Bài 1: Tính – Hướng dẫn học sinh tự nêu cách làm – Cho học sinh làm bài vào vở Bài tập toán + Bài 2: Tính theo cột dọc – Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu của bài – Học sinh tự làm bài và chữa bài + Bài 3: Điền dấu < , > , = vào chỗ trống – Giáo viên hướng dẫn 1 bài mẫu 2 + 1 … 3 . Tìm kết quả phép tính . Lấy kết quả phép tính so sánh với số đã cho. Luôn so từ trái qua phải – Cho học sinh nêu bài làm của mình. Giáo viên uốn nắn sửa sai + Bài 4: Viết phép tính thích hợp – Cho học sinh tự nêu cách làm bài – Giáo viên nhận xét đúng, sai |
– Học sinh nhận xét tranh nêu: Có 3 con chim thêm 1 con chim. Hỏi có bao nhiêu con chim? – Học sinh đọc lại phép tính: 3 + 1 = 4
– Học sinh đọc cá nhân – 5 em – Đọc đt đến thuộc tại lớp – Học sinh trả lời nhanh
– 3 em đọc bảng cộng
– Học sinh nêu 2 phép tính. Nhận biết tính giao hoán trong phép cộng
– Học sinh tự làm bài và chữa bài
– Học sinh làm miệng
– Học sinh nêu mẫu 1 bài – 4 … 1 + 2 tính kết quả của 1 + 2 . Lấy 4 so với 3 ta điền dấu lớn
– Nêu bài toán: Có 3 con chim thêm 1 con chim. Hỏi có tất cả mấy con chim ?
– Viết phép tính: 3 + 1 = 4
|
- Củng cố dặn dò:
– Nhận xét tiết học. Dặn học sinh làm bài tập vào vở bài tập toán
– Học lại công thức cộng trong phạm vi 4 theo 2 chiều
– Chuẩn bị bài ngày hôm sau
5. Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Phép Cộng Trong Phạm Vi 4, Bài Giảng Phép Cộng Trong Phạm Vi 4