Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 4 Chương 1: Hình Tam Giác

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 4 Chương 1: Hình Tam Giác theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 4 Chương 1: Hình Tam Giác. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 4 Chương 1: Hình Tam Giác

I. MỤC TIÊU:

  1. – Giúp học sinh:+ Nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác + Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

  1. – Một số hình tam giác mẫu– Một số đồ vật thật: khăn quàng, cờ thi đua, bảng tín hiệu giao thông…
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
    1. Ổn Định: Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập, sách giáo khoa.
    2. Kiểm tra bài cũ:

    – Tiết trước em học bài gì?

    – Giáo viên đưa hình vuông hỏi: đây là hình gì?

    – Trong lớp ta có vật gì có dạng hình tròn?

    – Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

    1. Bài mới:

 

Tải Xuống

TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
  Hoạt động 1:  Giới thiệu hình tam giác

Mt: Học sinh nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác

– Giáo viên gắn lần lượt các hình tam giác lên bảng và hỏi học sinh: Em nào biết được đây là hình gì?

– Hãy nhận xét các hình tam giác này có giống nhau không?

– Giáo viên khắc sâu cho học sinh hiểu: Dù các hình ở bất kỳ vị trí nào, có màu sắc khác nhau nhưng tất cả các hình này đều gọi chung là hình tam giác.

– Giáo viên chỉ vào hình bất kỳ gọi học sinh nêu tên hình

 

Hoạt động 2: Nhận dạng hình tam giác

Mt: Học sinh nhận ra hình qua các vật thật, bộ đồ dùng, hình trong sách GK.

– Giáo viên đưa 1 số vật thật để học sinh nêu được vật nào có dạng hình tam giác. Cho học sinh lấy hình tam giác bộ đồ dùng ra

– Giáo viên đi kiểm tra hỏi vài em: Đây là hình gì?

Cho học sinh mở sách giáo khoa

– Nhìn hình nêu tên

– Cho học sinh nhận xét các hình ở dưới trang 9 được lắp ghép bằng những hình gì?

 

Học sinh thực hành:

+ Hướng dẫn học sinh dùng các hình tam giác, hình vuông có màu sắc khác nhau để xếp thành các hình

+ Giáo viên đi xem xét giúp đỡ học sinh yếu

 

Hoạt động 3: Trò chơi Tìm hình nhanh

Mt: Củng cố việc nhận dạng hình nhanh, chính xác

Mỗi đội chọn 1 em đại diện lên tham gia chơi.

– Giáo viên để 1 số hình lộn xộn. Khi giáo viên hô tìm cho cô hình…

– Học sinh phải nhanh chóng lấy đúng hình gắn lên bảng. Ai gắn nhanh, đúng đội ấy thắng

– Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh

 

 

 

– Học sinh trả lời: hình tam giác

– Không giống nhau: Cái cao lên, cái thấp xuống, cái nghiêng qua…

 

 

– Học sinh được chỉ định đọc to tên hình: hình tam giác

 

 

 

– Học sinh nêu: khăn quàng, cờ thi đua, biển báo giao thông có dạng hình tam giác.

– Học sinh lấy các hình tam giác đặt lên bàn. Đây là hình tam giác

– Học sinh quan sát tranh nêu được: Biển chỉ đường hình tam giác, thước ê ke có hình tam giác, cờ thi đua hình tam giác.

– Các hình được lắp ghép bằng hình tam giác,riêng hình ngôi nhà lớn có lắp ghép 1 số hình vuông và hình tam giác

 

– Học sinh xếp hình xong nêu tên các hình: cái nhà, cái thuyền, chong chóng,nhà có cây, con cá …

 

 

 

 

– Học sinh tham gia chơi trật tự

 

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Em vừa học bài gì? Ở lớp ta có đồ dùng gì có dạng hình tam giác?

– Hãy kể 1 số đồ dùng có dạng hình tam giác.

– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.

– Dặn học sinh về xem lại bài

– Chuẩn bị bài hôm sau

  1. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tham khảo: Giáo Án Hình Tam Giác Lớp 1, Các Đồ Dùng Có Hình Tam Giác, Bài Hình Tam Giác Lớp 1, Xếp Thành Các Hình Sau Toán Lớp 1, Những Vật Dụng Có Hình Tam Giác, Giáo An Toán Lớp 1 Bài Hình Vuông Hình Tròn, Giáo Án Toán Lớp 1, Bài Toán Hình Tam Giác Lớp 1

5/5 - (1 bình chọn)