Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 5 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 5 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 5 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 5.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 5 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 5
I. MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng
+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 5
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 – Các mô hình, vật thật như tranh vẽ SGK trang 49
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
2. Kiểm tra bài cũ:
– Đọc lại bảng cộng phạm vi 3, phạm vi 4 ( 2 em )
– Sửa bài tập 4 / 33 vở bài tập: 2 + 1 …4 2 + 1 … 3 2 + 1 … 1 + 3
– 3 Học sinh lên bảng: 2 + 2 … 4 2 + 2 … 3 1 + 3 … 3 + 1
– Học sinh nhận xét sửa sai – giáo viên nhận xét , kết luận phương pháp giải bài cuối .
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 5
Mt: giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5
– Giáo viên giới thiệu lần lượt các phép cộng
4 + 1 = 5; 1 + 4 = 5; 3 + 2 = 5; 2 + 3 = 5
– Mỗi phép cộng đều theo 3 bước, tương tự |
|
phép cộng trong phạm vi 3.
– Hình thành bảng cộng ghi lên bảng lớp
Hoạt động 2: Học thuộc bảng cộng
Mt: Học sinh thuộc được bảng cộng tại lớp
– Gọi học sinh đọc lại bảng cộng
– Cho học sinh đọc Đt. Giáo viên xoá dần để học sinh học thuộc tại lớp
– Giáo viên khuyến khích học sinh xung phong đọc thuộc bảng cộng
– Giáo viên hỏi miệng: Học sinh trả lời nhanh
– Cho học sinh xem hình vẽ sơ đồ trong phần bài học nêu câu hỏi để học sinh nhận biết:
1 + 4 = 5 4 + 1 = 5
Tức là: 1 + 4 cũng bằng 4 + 1 (vì cùng bằng
5)
(Tương tự đối với sơ đồ 3 + 2 , 2 + 3 )
– Cho học sinh đọc lại
Hoạt động 3: Thực hành
Mt: Biết làm tính cộng trong phạm vi 5
– Cho học sinh mở sách giáo khoa, nhận xét phần bài học
+ Bài 1: Tính
– Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu bài tập
– Học sinh làm bài vào vở Bài tập toán
+ Bài 2: Tính cột dọc
– Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài
– Lưu ý học sinh viết thẳng cột
+ Bài 3: Điền số thích hợp
– Khi sửa bài Giáo viên cần khắc sâu phép tính có thể viết 2 chiều
– 5 em đọc
– Học sinh đọc đt 5 lần
– Gọi 5 em đọc
– Học sinh lần lượt trả lời nhanh theo sự chỉ định của giáo viên
4 + 1 = 1 + 4
3 + 2 = 2 + 3
– Học sinh tự nêu cách làm rồi làm bài và chữa bài
– Học sinh tính rồi viết kết quả theo cột dọc
– Học sinh tự làm bài và chữa bài (Vở
Bt)
– Học sinh tự nêu cách làm bài rồi tự làm bài và sửa bài (miệng)
1 + 4 = 5 5 + 4 = 1
4 + 1 = 5 5 = 4 + 1
– Củng cố nhận biết “Đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không đổi”
4 + 1 = 5 3 + 2 = 5
1 + 4 = 5 2 + 3 = 5
+ Bài 4: Viết phép tính thích hợp
– Hướng dẫn học sinh quan sát tranh rồi nêu bài toán và phép tính thích hợp
– Tranh b cũng làm tương tự như tranh a
– Có 4 con hươu thêm 1 con hươu. Hỏi có tất cả mấy con hươu?
4 + 1 = 5
- 4. Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em Vừa học bài gì? Đọc lại công thức cộng phạm vi 5?
– Dặn học sinh về học thuộc công thức cộng – Tiếp tụ làm các bài tập còn lại trong vở Bài tập toán.
– Chuẩn bị bài cho tiết toán ngày hôm sau.
- 5. Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 5, Giáo Án Phép Trừ Trong Phạm Vi 5, Bài Dạy Phép Cộng Trong Phạm Vi 5, Toán Lớp 1 Trong Phạm Vi 5, Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 5 Violet, Giáo Án Bài Phép Cộng Trong Phạm Vi 3, Đề Toán Phép Cộng Trong Phạm Vi 5, Toán Lớp 1 Phép Cộng Trong Phạm Vi 5, Bài Giảng Điện Tử Phép Trừ Trong Phạm Vi 5, Bài Tập Toán Cộng Trừ Trong Phạm Vi 5, Phép Cộng Trong Phạm Vi 5 Lớp 1