Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6
MỤC TIÊU:
– Giúp học sinh:
+ Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng
+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 6
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các mô hình giống SGK (6 tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn)
– Bộ thực hành
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Gọi học sinh đọc lại các bảng cộng trừ từ 2 → 5
– Sửa bài tập 4, 5/48 vở bài tập toán trên bảng lớp
– Bài 4: 2 em, bài 5: 1 em
– Giáo viên nhận xét bổ sung
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong pham vi 6 Mt: Học sinh nắm đầu bài học. Thành lập các phép cộng trong phạm vi 6. a) Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài b) Hình thành các phép tính – Treo tranh cho học sinh quan sát và nêu bài toán
– Cho học sinh đếm số hình tam giác ở cả 2 nhóm rồi nêu câu trả lời
– Gợi ý 5 và 1 là 6 – Giáo viên viết: 5 + 1 = 6 (bảng lớp)
– Hướng dẫn học sinh quan sát 5 hình tam giác với 1 hình tam giác cũng giống như 1 hình tam giác với 5 hình tam giác đọc đó 5 cộng 1 cũng bằng 1 + 5 – Giáo viên viết: 1 + 5 = 6 – Gọi học sinh đọc lại 2 phép tính – Hướng dẫn học sinh hình thành các công thức: 4 + 2 = 6 , 2 + 4 = 6 , 3 + 3 = 6 (tiến hành tương tự như trên )
Hoạt động 2: Học công thức Mt: Học sinh học thuộc bảng cộng phạm vi 6 – Gọi học sinh đọc bảng cộng – Học thuộc theo phương pháp xoá dần – Giáo viên hỏi miệng: 4 + 2 = ? 3 + ? = 6 5 + 1 = ? ? + 5 = 6 Hoạt động 3: Thực hành Mt: Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 + Bài 1: Tính (theo cột dọc) – Gọi 1 học sinh chữa bài chung + Bài 2: Tính – Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập toán. – Gọi 1 em chữa bài chung + Bài 3: 4 + 1 + 1 = 5 + 1 + 0 = 2 + 2 +2 = 3 + 2 + 1 = 4 + 0 + 2 = 3 +3 +0 = – Gọi từng học sinh nêu cách làm và làm bài + Bài 4: viết phép tính thích hợp – Học sinh quan sát tranh và nêu bài toán và phép tính phù hợp
– Giáo viên nhận xét, bổ sung sửa chữa bài toán cho hoàn chỉnh |
– Học sinh lần lượt lặp lại đầu bài.
– Nhóm bên trái có 5 hình tam giác. Nhóm bên phải có 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả mấy hình tam giác? 5 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là 6 hình tam giác – Học sinh viết số 6 vào phép tính bên trái của hình vẽ trong sách gk – Học sinh lần lượt đọc lại: 5 + 1 = 6
– Học sinh tự viết số 6 vào chỗ chấm
– 10 em đọc – Học sinh đọc- đt nhiều lần cho đến khi thuộc công thức
– Học sinh trả lời nhanh
– Học sinh nêu cách làm – Học sinh làm bài vào vở Btt/49
– Học sinh tự làm bài và chữa bài
– Học sinh nêu cách làm – Cho học sinh tự làm bài (miệng) 4a) Có 4 con chim thêm 2 con chim. Hỏi có tất cả mấy con chim? 4 + 2 = 6 4b) Có 3 ô tô màu trắng và 3 ô tô màu xanh. Hỏi có tất cả bao nhiêu ô tô? 3 + 3 = 6 |
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em học bài gì?
– Đọc lại bảng cộng phạm vi 6
– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt
– Dặn học sinh về học thuộc bảng cộng hoàn thành bài tập ở vở bài tập
– Chuẩn bị bài hôm sau
5. Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 6, Giáo Án Phép Trừ Trong Phạm Vi 6, Toán Lớp 1 Trong Phạm Vi 6, Bài Tập Phép Cộng Trong Phạm Vi 6, Phép Cộng Trong Phạm Vi 6