Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6. 

Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 7 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 6

MỤC TIÊU:

– Giúp học sinh:

+ Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng

+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng  trong phạm vi 6

+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 6

ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

– Các mô hình giống SGK (6 tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn)

– Bộ thực hành

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

  1. Ổn định:

– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

  1. Kiểm tra bài cũ:

– Gọi học sinh đọc lại các bảng cộng trừ  từ 2 → 5

– Sửa bài tập 4, 5/48 vở bài tập toán trên bảng lớp

– Bài 4: 2 em, bài 5: 1 em

– Giáo viên nhận xét bổ sung

– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới

  1. Bài mới

 

Tải Xuống

TGHOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
 Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong pham vi 6

Mt: Học sinh nắm đầu bài học. Thành lập các phép cộng trong phạm vi 6.

a) Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài

b) Hình thành các phép tính

– Treo tranh cho học sinh quan sát và nêu bài toán

 

– Cho học sinh đếm số hình tam giác ở cả 2 nhóm rồi nêu câu trả lời

 

– Gợi ý 5 và 1 là 6

– Giáo viên viết:  5 + 1 = 6 (bảng lớp)

 

– Hướng dẫn học sinh quan sát 5 hình tam giác với 1 hình tam giác cũng giống như 1 hình tam giác với 5 hình tam giác đọc đó 5 cộng 1 cũng bằng 1 + 5

– Giáo viên viết:  1 + 5 = 6

– Gọi học sinh đọc lại 2 phép tính

– Hướng dẫn học sinh hình thành các công thức:

    4  +  2  =  6  ,   2  +  4  =  6  ,  3  +  3  =  6  (tiến hành tương tự như trên )

 

Hoạt động 2: Học công thức

Mt: Học sinh học thuộc bảng cộng phạm vi 6

– Gọi học sinh đọc bảng cộng

– Học thuộc theo phương pháp xoá dần

– Giáo viên hỏi miệng:  

4 + 2 = ?      3 + ?  = 6

5 + 1 = ?      ? + 5 = 6

Hoạt động 3: Thực hành

Mt: Biết làm tính cộng trong phạm vi 6

+ Bài 1: Tính (theo cột dọc)

– Gọi 1 học sinh chữa bài chung

+ Bài 2: Tính

– Cho học sinh làm bài tập vào vở Bài tập toán.

– Gọi 1 em chữa bài chung

+ Bài 3:

     4 + 1 + 1 =      5 + 1 + 0 =     2 + 2 +2 =

    3 + 2 + 1 =      4 + 0 + 2  =     3 +3 +0 =

– Gọi từng học sinh nêu cách làm và làm bài

+ Bài 4: viết phép tính thích hợp

– Học sinh quan sát tranh và nêu bài toán và phép tính phù hợp

 

– Giáo viên nhận xét, bổ sung sửa chữa bài toán cho hoàn chỉnh

 

 

 

– Học sinh lần lượt lặp lại đầu bài.

 

– Nhóm bên trái có 5 hình tam giác. Nhóm bên phải có 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả mấy hình tam giác? 5 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là 6 hình tam giác

– Học sinh viết số 6 vào phép tính bên trái của hình vẽ trong sách gk

– Học sinh lần lượt đọc lại:  5 + 1 = 6

 

 

– Học sinh tự viết số 6 vào chỗ chấm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– 10 em đọc

– Học sinh đọc- đt nhiều lần cho đến khi thuộc công thức

 

– Học sinh trả lời nhanh

 

 

 

– Học sinh nêu cách làm

– Học sinh làm bài vào vở Btt/49

 

 

 

– Học sinh tự làm bài và chữa bài

 

 

– Học sinh nêu cách làm

– Cho học sinh tự làm bài (miệng)

4a) Có 4 con chim thêm 2 con chim. Hỏi có tất cả mấy con chim?

  4 + 2 = 6

4b) Có 3 ô tô màu trắng và 3 ô tô màu xanh. Hỏi có tất cả bao nhiêu ô tô?

 3 + 3 = 6

 

  1. Củng cố dặn dò:

– Hôm nay em học bài gì?

– Đọc lại bảng cộng phạm vi 6

– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt

– Dặn học sinh về học thuộc bảng cộng hoàn thành bài tập ở vở bài tập

– Chuẩn bị  bài hôm sau

5. Rút kinh nghiệm

Từ khóa tìm kiếm: Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 6, Giáo Án Phép Trừ Trong Phạm Vi 6, Toán Lớp 1 Trong Phạm Vi 6, Bài Tập Phép Cộng Trong Phạm Vi 6, Phép Cộng Trong Phạm Vi 6

5/5 - (1 bình chọn)