Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng
I. MỤC TIÊU:
- - Giúp học sinh:+ Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó+ Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu bằng khi so sánh các số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- - Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học- Học sinh và giáo viên có bộ thực hành .III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
- Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT
- Kiểm tra bài cũ:
- Tiết trước em học bài gì?
- 3 học sinh lên bảng làm bài tập: 1 … 3 4… 5 2 … 4
3 … 1 5 … 4 4 … 2
- Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới:
HOT! TOP 5 trang web khóa học Online Uy Tín và Chất Lượng TỐT NHẤT: ★ Học Mãi★ Unica ★ Monkey Junior ★ Kyna (Có nhiều khóa học Miễn Phí) ★ kynaforkids |
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu khái niệm bằng nhau
Mt: Học sinh nhận biết quan hệ bằng nhau - Gắn tranh hỏi học sinh: + Có mấy con hươu cao cổ? + Có mấy bó cỏ? + Nếu 1 con hươu ăn 1 bó cỏ thì số hươu và số cỏ thế nào? + Có mấy chấm m tròn xanh? + Có mấy chấm tròn trắng? + Cứ 1 chấm tròn xanh lại có (duy nhất) 1 chấm tròn trắng (và ngược lại) nên số chấm tròn xanh bằng số chấm tròn trắng. Ta có: 3 = 3 - Giới thiệu cách viết 3 = 3 + Với tranh 4 ly và 4 thìa - Giáo viên cũng lần lượt tiến hành như trên để giới thiệu với học sinh 4 = 4
Hoạt động 2: Học sinh tập viết dấu = Mt: Học sinh nhận biết dấu = . Viết được phép tính có dấu = - Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con dấu = và phép tính 3= 3 , 4= 4 . - Giáo viên đi xem xét uốn nắn những em còn chậm, yếu kém
- Giáo viên gắn trên bìa cài 3= 3 , 4= 4 . - Cho học sinh nhận xét 2 số đứng 2 bên dấu = - Vậy 2 số giống nhau so với nhau thì thế nào?
Hoạt động 3: Thực hành Mt : Vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập + Bài 1: viết dấu = + Bài 2: viết phép tính phù hợp với hình - Giáo viên giới thiệu hướng dẫn thêm rồi cho làm vào vở Bài tập + Bài 3: Điền dấu < , > , = vào chỗ chấm - Giáo viên hướng dẫn mẫu + Bài 4: Nhìn tranh viết phép tính - Giáo viên hướng dẫn học sinh làm và chữa bài
Hoạt động 4: Trò chơi Mt: Phát triển tư duy của học sinh qua trò chơi - Giáo viên treo tranh bài tập 4 / Vbt / 15 -Y êu cầu tổ cử đại diện (3 tổ) tham gia chơi nối nhóm hình làm cho số hình bằng nhau - Giáo viên nhận xét khen học sinh làm nhanh, đúng |
- Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi - … có 3 con hươu - … có 3 bó cỏ - … số hươu và số cỏ bằng nhau - 1 số em lặp lại - Có 3 chấm tròn xanh - Có 3 chấm tròn trắng - Học sinh nhắc lại: 3 chấm tròn xanh bằng 3 chấm tròn trắng, 3 bằng 3
- Học sinh lặp lại 3 = 3
- Học sinh viết bảng con dấu = : 3 lần - 3 = 3 , 4 = 4 : 1 lần - Học sinh gắn bảng cài theo yêu cầu của giáo viên
- Hai số giống nhau - Hai số giống nhau thì bằng nhau
- Học sinh viết vào vở Btt - Học sinh quan sát hình ở sách gk nêu yêu cầu bài - Cho 2 học sinh làm miệng - Học sinh làm vào vở Btt - 1 em chữa bài chung - Học sinh nêu yêu cầu bài tập - Học sinh tự làm bài và chữa bài - Học sinh nêu yêu cầu bài tập - 2 học sinh làm miệng
- 3 đại diện tham gia chơi - Học sinh cổ vũ cho bạn
|
- Củng cố dặn dò:
- Em vừa học bài gì? 2 số giống nhau so nhau thì thế nào?
- 5 bằng mấy, 3 bằng mấy, mấy bằng 2?
- Dặn học sinh về học bài và chuẩn bị bài luyện tập
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tham khảo: Giáo án bằng nhau dấu bằng, Giáo án bài dấu bằng lớp 1, Toán lớp 1 Làm cho bằng nhau, Làm cho bằng nhau 5 = 5 theo mẫu