Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 1: Bằng Nhau, Dấu Bằng
I. MỤC TIÊU:
- – Giúp học sinh:+ Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó+ Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu bằng khi so sánh các số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- – Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học– Học sinh và giáo viên có bộ thực hành .III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn Định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT
- Kiểm tra bài cũ:
– Tiết trước em học bài gì?
– 3 học sinh lên bảng làm bài tập: 1 … 3 4… 5 2 … 4
3 … 1 5 … 4 4 … 2
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
- Bài mới:
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu khái niệm bằng nhau Mt: Học sinh nhận biết quan hệ bằng nhau – Gắn tranh hỏi học sinh: + Có mấy con hươu cao cổ? + Có mấy bó cỏ? + Nếu 1 con hươu ăn 1 bó cỏ thì số hươu và số cỏ thế nào? + Có mấy chấm m tròn xanh? + Có mấy chấm tròn trắng? + Cứ 1 chấm tròn xanh lại có (duy nhất) 1 chấm tròn trắng (và ngược lại) nên số chấm tròn xanh bằng số chấm tròn trắng. Ta có: 3 = 3 – Giới thiệu cách viết 3 = 3 + Với tranh 4 ly và 4 thìa – Giáo viên cũng lần lượt tiến hành như trên để giới thiệu với học sinh 4 = 4
Hoạt động 2: Học sinh tập viết dấu = Mt: Học sinh nhận biết dấu = . Viết được phép tính có dấu = – Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con dấu = và phép tính 3= 3 , 4= 4 . – Giáo viên đi xem xét uốn nắn những em còn chậm, yếu kém
– Giáo viên gắn trên bìa cài 3= 3 , 4= 4 . – Cho học sinh nhận xét 2 số đứng 2 bên dấu = – Vậy 2 số giống nhau so với nhau thì thế nào?
Hoạt động 3: Thực hành Mt : Vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập + Bài 1: viết dấu = + Bài 2: viết phép tính phù hợp với hình – Giáo viên giới thiệu hướng dẫn thêm rồi cho làm vào vở Bài tập + Bài 3: Điền dấu < , > , = vào chỗ chấm – Giáo viên hướng dẫn mẫu + Bài 4: Nhìn tranh viết phép tính – Giáo viên hướng dẫn học sinh làm và chữa bài
Hoạt động 4: Trò chơi Mt: Phát triển tư duy của học sinh qua trò chơi – Giáo viên treo tranh bài tập 4 / Vbt / 15 -Y êu cầu tổ cử đại diện (3 tổ) tham gia chơi nối nhóm hình làm cho số hình bằng nhau – Giáo viên nhận xét khen học sinh làm nhanh, đúng |
– Học sinh quan sát tranh trả lời câu hỏi – … có 3 con hươu – … có 3 bó cỏ – … số hươu và số cỏ bằng nhau – 1 số em lặp lại – Có 3 chấm tròn xanh – Có 3 chấm tròn trắng – Học sinh nhắc lại: 3 chấm tròn xanh bằng 3 chấm tròn trắng, 3 bằng 3
– Học sinh lặp lại 3 = 3
– Học sinh viết bảng con dấu = : 3 lần – 3 = 3 , 4 = 4 : 1 lần – Học sinh gắn bảng cài theo yêu cầu của giáo viên
– Hai số giống nhau – Hai số giống nhau thì bằng nhau
– Học sinh viết vào vở Btt – Học sinh quan sát hình ở sách gk nêu yêu cầu bài – Cho 2 học sinh làm miệng – Học sinh làm vào vở Btt – 1 em chữa bài chung – Học sinh nêu yêu cầu bài tập – Học sinh tự làm bài và chữa bài – Học sinh nêu yêu cầu bài tập – 2 học sinh làm miệng
– 3 đại diện tham gia chơi – Học sinh cổ vũ cho bạn
|
- Củng cố dặn dò:
– Em vừa học bài gì? 2 số giống nhau so nhau thì thế nào?
– 5 bằng mấy, 3 bằng mấy, mấy bằng 2?
– Dặn học sinh về học bài và chuẩn bị bài luyện tập
– Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Rút kinh nghiệm
Từ khóa tham khảo: Giáo án bằng nhau dấu bằng, Giáo án bài dấu bằng lớp 1, Toán lớp 1 Làm cho bằng nhau, Làm cho bằng nhau 5 = 5 theo mẫu