Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 7 theo chương trình Giảm Tải lớp 1 Mới nhất chuẩn bộ Giáo Dục và Đào tạo. Tự học Online xin giới thiệu đến quý thầy cô tham khảo Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 7.
Giáo Án Toán Lớp 1 Bài 9 Chương 2: Phép Cộng Trong Phạm Vi 7
I. MỤC TIÊU:
- – Giúp học sinh:+ Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng+ Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7
+ Biết làm tính cộng trong phạm vi 7
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
– Các tranh giống SGK
– Bộ thực hành toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
- Ổn định:
– Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập
- Kiểm tra bài cũ:
– Sửa bài tập 4/ 51, 5 / 51 vở bài tập toán .
– Giáo viên treo tranh. Yêu cầu Học sinh nêu bài toán
– 2 em lên bảng giải đặt phép tính phù hợp với bài toán. Nhận xét, sửa sai cho học sinh.
– Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới
3. Bài mới
TG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 7. Mt: Thành lập bảng cộng trong phạm vi 7. – Cho học sinh quan sát tranh và nêu bài toán
– Sáu cộng một bằng mấy? – Giáo viên ghi phép tính: 6 + 1 = 7
– Giáo viên hỏi: Một cộng sáu bằng mấy? – Giáo viên ghi: 1 + 6 = 7 gọi học sinh đọc lại
– Cho học sinh nhận xét: 6 + 1 = 7 1 + 6 = 7
– Hỏi: Trong phép cộng nếu đổi vị trí các số thì kết quả như thế nào?
– Dạy các phép tính: 5 + 2 = 7 2 + 5 = 7 4 + 3 = 7 3 + 4 = 7 – Tiến hành như trên
Hoạt động 2: Học thuộc bảng cộng . Mt: Học sinh thuộc được công thức cộng tại lớp. – Giáo viên cho học sinh đọc thuộc theo phương pháp xoá dần – Hỏi miệng : 5 + 2 = ? 3 + 4 = ? 6 + ? = 7 1 + ? = 7 2 + ? = 7 7 = 5 + ? 7 = ? + ? – Học sinh xung phong đọc thuộc bảng cộng Hoạt động 3: Thực hành Mt: Học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 7 – Cho học sinh mở SGK. Hướng dẫn làm bài tập + Bài 1: Tính theo cột dọc – Giáo viên lưu ý viết số thẳng cột + Bài 2: Tính : 7 + 0 = 1 + 6 = 3 + 4 = 0 + 7 = 6 + 1 = 4 + 3 =
– Khi chữa bài giáo viên cần cho học sinh nhận xét từng cặp tính để củng cố tính giao hoán trong phép cộng + Bài 3: Hướng dẫn học sinh nêu cách làm – Tính: 5+1 +1 = ? – Cho học sinh tự làm bài và chữa bài + Bài 4: Nêu bài toán và viết phép tính phù hợp – Giáo viên cho học sinh nêu bài toán. Giáo viên chỉnh sửa từ, câu cho hoàn chỉnh. – Cho học sinh tự đặt được nhiều bài toán khác nhau nhưng phép tính phải phù hợp với bài toán nêu ra – Gọi học sinh lên bảng ghi phép tính dưới tranh.Lớp dùng bảng con – Giáo viên uốn nắn, sửa sai cho học sinh |
– Có 6 hình tam giác. Thêm 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả mấy hình tam giác? 6 + 1 = 7 – Học sinh lần lượt đọc lại phép tính . Tự điền số 7 vào phép tính trong SGK 1 + 6 = 7 – Học sinh đọc phép tính: 1 + 6 = 7 và tự điền số 7 vào chỗ trống ở phép tính 1 + 6 = – Giống đều là phép cộng, đều có kết quả là 7, đều có các số 6, 1, 7 giống nhau. Khác nhau số 6 và số 1 đổi vị trí – Không đổi – Học sinh đọc lại 2 phép tính
– Học sinh đọc đt 6 lần
– Học sinh trả lời nhanh
– 5 em
– Học sinh nêu yêu cầu và cách làm bài – Tự làm bài và chữa bài
– Nêu yêu cầu, cách làm bài rồi tự làm bài và chữa bài
– Học sinh nêu: 5 + 1 = 6 , lấy 6 cộng 1 bằng 7. – Viết 7 sau dấu = 4a) Có 6 con bướm thêm 1 con bướm. Hỏi có tất cả mấy con bướm? 6 + 1 = 7 4b) Có 4 con chim. 3 con chim bay đến nữa. Hỏi có tất cả mấy con chim ? 4 + 3 = 7 – 2 em lên bảng – Cả lớp làm bảng con
|
- Củng cố dặn dò:
– Hôm nay em vừa học bài gì? Đọc lại bảng cộng phạm vi 7 (5 em)
– Dặn học sinh về ôn lại bài và làm bài tập vào vở bài tập.
– Chuẩn bị trước bài hôm sau.
5. Rút kinh nghiệm
Từ khóa tìm kiếm: Phép Cộng Trong Phạm Vi 7 Lớp 1, Giáo Án Phép Cộng Trong Phạm Vi 7 Violet, Bài Tập Phép Cộng Trong Phạm Vi 7, Giáo Án Điện Tử Phép Trừ Trong Phạm Vi 7, Bảng Phép Cộng Trong Phạm Vi 7, Toán Lớp 1 Trong Phạm Vi 7, Bảng Trừ Trong Phạm Vi 7